Điện thoại có thể phát nổ nếu bạn làm những điều này!

Nhiều vụ điện thoại bị cháy, nổ gần đây làm nhiều người lo ngại. Không muốn điện thoại phát nổ thì phải tránh làm những điều sau.

1. Dùng pin chất lượng thấp

Vụ chiếc Samsung Galaxy S4 bị bốc cháy ở Texas, Mỹ, người ta phát hiện pin của thiết bị đã bị đổi với pin không chính hãng. Đây là một nguyên nhân làm pin phát nổ. Để chắc ăn, hãy dùng pin chính hãng hoặc pin của những hãng uy tín.

2. Để điện thoại ở dưới gối lúc ngủ

[IMG]

Trong vụ Galaxy S4 phát nổ, chủ nhân chiếc điện thoại đã để Galaxy S4 dưới gối khi sạc. Cái này nghĩ là đơn giản, tiện tay nhắn tin xong để xuống luôn, rất nguy hiểm đó nhé

[IMG]

Chiếc Galaxy bị cháy đen vì đặt dưới gối​

Phủ vải vóc, chăn, gối lên điện thoại trong lúc sạc để thì máy sẽ nóng, cháy nổ rất dễ xảy ra. Để điện thoại đang sạc ở cạnh những thiết bị điện tử phát nhiệt khác cũng nguy hiểm tương tự.

3. Dùng điện thoại quá mức trong lúc sạc

Trong lúc sạc điện thoại, nên tránh các hoạt động như chơi game đồ họa nặng, dùng điện thoại để phát Wi-Fi hoặc lướt web ở khu vực tín hiệu yếu.

4. Chủ quan sau khi điện thoại rơi

Mặc dù điện thoại vẫn bật nguồn sau một cú rơi mạnh xuống nền bê tông, chớ nghĩ rằng thiết bị của bạn vẫn ổn.Nếu điện thoại bị rơi vỡ mạnh, hãy đem máy tới trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra.

5. Không để ý máy quá nóng hoặc pin bỗng nhiên sụt nhanh

Những hiện tượng kiểu này xảy ra chứng tỏ đã có điều gì đó bất thường đối với đt. Hãy mang đi kiểm tra gấp, vì sự an toàn của đt và của chính bạn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 7.5 (2 votes)