Không khí sôi động ở Zouk Singapore khi chưa có dịch bệnh

Sau thời gian phải ngừng hoạt động vì dịch, các doanh nghiệp giải trí về đêm ở Singapore đang chạy đua chuẩn bị cho ngày mở cửa.

>> Undercover Asia đã khám phá về thế giới KTV dành cho người lớn ở Singapore

Ngày 4.4.2022, các nhà chức trách nước này cho biết tất cả cơ sở kinh doanh giải trí về đêm, bao gồm câu lạc bộ và quán karaoke, sẽ được phép mở cửa hoàn toàn vào ngày 19/4.

Với Andrew Li, giám đốc điều hành của Zouk Group, thông báo mở cửa kinh doanh giúp anh "thở phào nhẹ nhõm".

"Chúng tôi có vẻ đã phải đóng cửa ngành dịch vụ này lâu hơn hẳn các quốc gia và thành phố khác trên thế giới, bởi thế tôi rất vui", anh nói với CNA.

Không khí sôi động ở Zouk Singapore khi chưa có dịch bệnh.

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh giải trí đêm cũng sẽ phải chịu các biện pháp an toàn tương tự các lĩnh vực khác, như buộc đeo khẩu trang trong nhà và cách nhau ít nhất 1 m khi cởi khẩu trang.

Nếu cơ sở kinh doanh tổ chức khiêu vũ, có sự tiếp xúc gần, khách hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hoạt động xét nghiệm cần được giám sát bởi một nhà cung cấp dịch vụ test đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Cơ hội hồi sinh

Ông Joseph Ong, giám đốc điều hành của 1-Group - công ty điều hành một số quán bar và câu lạc bộ - cho biết mức độ các doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại cũng là bất ngờ thú vị.

"Tôi nghĩ rằng nới lỏng các biện pháp phòng chống Covid-19 vẫn còn là một quá trình dài. Chúng tôi không tin nó lại diễn ra nhanh như thế, thật sự vui mừng vì điều đó", bà Jean Teo, giám đốc chuỗi karaoke gia đình Teo Heng, bày tỏ.

Đối với các doanh nghiệp giải trí về đêm có tổ chức khiêu vũ, ông Ong cho rằng lượng khách hàng thân thiết có thể giảm do yêu cầu test nhanh âm tính.

Hiệp hội Kinh doanh Cuộc sống về đêm của Singapore (SNBA) nhấn mạnh lại quy định kiểm dịch và nói thêm rằng những yêu cầu này "có thể được nới lỏng một khi tình hình Covid-19 ổn định trong tương lai".

Dù trong trường hợp nào, người dân Singapore cũng đã khá quen với các yêu cầu xét nghiệm Covid-19.

Việc mở cửa ngành giải trí về đêm dự báo sẽ tạo nên làn sóng "ăn chơi trả thù"

Andrew Li nói thêm rằng nhu cầu giải trí về đêm bị dồn nén lâu dài sẽ tạo nên một làn sóng "ăn chơi trả thù" sau khi mở cửa.

"Vì thế, ban đầu có thể mọi thứ sẽ khá rắc rối nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ vượt qua được. Thành thật mà nói, chúng tôi có thể khiến mọi thứ vào guồng, tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng".

Đối với các cơ sở karaoke như Teo Heng, các biện pháp quản lý an toàn sẽ tương tự như các cơ sở F&B (dịch vụ ăn uống), chẳng hạn như phải đeo khẩu trang trừ khi ăn uống.

"Điều đó sẽ không ngăn cản sự hứng thú và mọi người vẫn sẽ tới phòng hát. Tôi nghĩ họ đã chấp nhận nó như một phần của bình thường mới rồi nên sẽ không có vấn đề gì xảy ra", bà Teo nói.

Còn hai tuần trước khi mở cửa trở lại, các doanh nghiệp đang cố gắng chuẩn bị để hoạt động kinh doanh có thể đi vào nề nếp.

Từ chiều 4/4.2022 đến hiện tại, Teo Heng đã nhận được hơn 100 cuộc gọi đặt chỗ. "Máy móc đã không được sử dụng trong hai năm, vì vậy chúng tôi phải kiểm tra và bảo dưỡng để đảm bảo chúng còn dùng được, nếu hư hỏng sẽ phải thay thế", bà Teo nói.

Để trụ qua dịch bệnh, Teo Heng đã chuyển sang hoạt động như một văn phòng nên để mở cửa, công ty phải xin lại giấy phép hoạt động karaoke một lần nữa.

Đối với Zouk, việc tăng cường nhân lực trong hai tuần sẽ là một trong những thách thức lớn nhất. Hiện tại, số nhân viên chỉ đáp ứng khoảng 30-40% nhân lực so với thời kỳ hoạt động mạnh.

"Hai năm qua rất khó khăn. Chúng tôi từng có đội ngũ nhân viên phục vụ lên tới 1.200 người, nhưng hiện tại nếu mở cửa chỉ còn khoảng 120 nhân viên trong nhà hàng".

SNBA cho rằng sẽ là áp lực điên cuồng khi các công ty chỉ có hai tuần để đảm bảo hoạt động, đồ đạc, hệ thống kỹ thuật, nhân lực và các yếu tố khác diễn ra tốt đẹp. "Tuy nhiên, đó là một vấn đề đáng mừng mà các nhà kinh doanh sẵn sàng trải qua".

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)