Kiểm tra tốc độ 4G: Nhà mạng nào thực sự nhanh nhất? -VI

Kiểm tra tốc độ 4G: Nhà mạng nào thực sự nhanh nhất? -VI

Sprint thể hiện sự yếu kém

Tin tốt cho Sprint là tốc độ tổng thể của các dịch vụ dữ liệu của nó trên thực tế đã tăng lên đáng kể trong năm qua, khoảng 170%. Tin xấu là trong khi Sprint cung cấp dịch vụ WiMax của nó trong hầu hết các thành phố chúng tôi tiến hành kiểm tra, việc kết nối với tín hiệu WiMax sử dụng modem 3G/4G Sprint của chúng tôi là không ổn định. Ví dụ, ở San Jose, California, chúng tôi đo tốc độ download là thấp hơn (nhiều khi còn thấp hơn nữa) 0,5 Mbps trên 8 trong tổng số 20 địa điểm chúng tôi tiến hành thử nghiệm, một dấu hiệu cho thấy ở những nơi đó dịch vụ WiMax gần như không xuất hiện.

Khi các dịch vụ 4G không có sẵn, các thiết bị Sprint sẽ tự động truy cập dịch vụ CDMA 3G của công ty và theo những kiểm tra của chúng tôi trên modem máy tính xách tay thì có vẻ như ở một mức độ nào đó tộc độ mạng đang chậm đi. Tốc độ download trung bình chậm lại đáng kể ở New Orleans (-24%), Phoenix (-3%), và San Diego (-24%) - ba thành phố trong các thử nghiệm của chúng tôi mà không có sẵn WiMax.

Sprint cho biết không có sự suy giảm như vậy xảy ra. "Các kết quả kiểm tra tốc độ 3G bạn thấy không phù hợp với những gì chúng tôi thấy, và không giống với những gì một bên thứ ba độc lập kiểm tra mạng của chúng tôi đã báo cáo," phát ngôn viên của Sprint, ông Stephanie Vinge-Walsh cho biết. "Chúng tôi đã không thấy bất kỳ sự suy giảm đáng kể trên dịch vụ 3G mà chúng tôi cung cấp từ năm ngoái đến năm nay, tốc độ 3G của chúng tôi vẫn đang ở trong một phạm vi và mức độ tin cậy cao."

Kết quả kiểm tra trên mạng Sprint tại 13 thành phố cho thấy tốc độ download trung bình khoảng 2,1 mbps nhưng lại là sự pha trộn của công nghệ CDMA 3G và WiMax 4G. Nhìn chung, chúng tôi ghi nhận tốc độ băng thông lớn hơn 2 Mbps trên một nửa trong số các bài kiểm tra của chúng tôi. Trong đa số các thành phố chúng tôi tiến hành kiểm tra mà WiMax đã có sẵn, chúng tôi ghi nhận khả năng 50-50 kết nối tới dịch vụ. Có những trường hợp ngoại lệ như tại Baltimore, Boston, và Chicago, các kết quả kiểm tra trên modem của máy tính xách tay cho thấy mạng 4G xuất hiện khắp thành phố chứ không bất ổn như một số nơi khác.

Với dịch vụ WiMax 4G của mình, Sprint cho biết người dùng có thể mong đợi tốc độ download trung bình từ 3 Mbps đến 6 Mbps, đỉnh điểm có thể lên đến hơn 10 mbps. Thử nghiệm của chúng tôi lại cho thấy những hoài nghi về tuyên bố trên của Sprint. Chúng tôi chưa bao giờ đạt được tốc độ cao hơn 7 Mbps và đạt tốc độ của 6 Mbps trở lên chỉ tại 5 trên tổng số 260 địa điểm thử nghiệm. Mạng WiMax có thể đạt được tốc độ từ 3 đến 6mbps, nhưng không ổn định.

Tốc độ upload của Sprint cho chúng ta thấy một câu chuyện về mức độ phủ sóng của nhà cung cấp dịch vụ4G này. Trên nhiều thành phố mà chúng tôi tiến hành thử nghiệm, xuất hiện 2 mức độ khác nhau của tốc độ upload: một là ở mức 1Mbps trở lên, cho thấy rằng chúng tôi đã tìm thấy dịch vụ WiMax, và một ở dưới mức (đôi khi còn dưới thấp hơn nữa) 0,4 Mbps, cho thấy chúng tôi đã kết nối với dịch vụ CDMA 3G. Nhìn chung, Tốc độ upload trung bình của Sprint chỉ tương đương với 3G, ở mức 0,6 mbps.

Mạng CDMA và WiMax của Sprint kết hợp với nhau cho ra kết quả độ trễ trung bình cao nhất trong các thử nghiệm của chúng tôi: 214 mili giây. Với thời gian trễ như vậy, Sprint có thể bắt đầu làm suy giảm mức độ hiệu quả của các ứng dụng thời gian thực như chat video và gọi điện thoại VoIP.

Sự chênh lệch tương tự cũng xuất hiện trên các mạng 3G và 4G trong các bài kiểm tra trên điện thoại thông minh của chúng tôi. Trong phạm vi địa điểm mà WiMax chập chờn hoặc không tồn tại, tốc độ download trung bình ở dưới mức 1mbps. Tại các thành phố, nơi chúng tôi thường xuyên có thể kết nối với mạng WiMax (Boston, Chicago và New York), chúng tôi ghi nhận được tốc độ download trung bình là 2 Mbps hoặc cao hơn.

Mặc dù về tổng thế tốc độ đã tăng lên, dịch vụ của Sprint vẫn xếp hạng cuối cùng trong cả hai mục là tốc độ download và tốc độ upload trong năm nay trên các bài kiểm tra về modem máy tính xách tay. Nếu như mạng WiMax của Sprint được phổ biến rộng rãi trong tất cả các thành phố chúng tôi tiến hành kiểm tra có lẽ kết quả sẽ rất khác. Mạng 4G của họ không phải là chậm, nó chỉ không bao phủ đủ trên tất cả các địa điểm.

"Vùng phủ sóng luôn luôn là gót chân Achilles của họ, gót chân trong 4G, và các vấn đề về tài chính cũng đã ngăn cản họ trong việc mở rộng mạng 4G của mình” ông Moffet cho biết. "Một năm trước, họ đứng đầu trên thị trường, bây giờ họ đang có nguy cơ thực sự rơi lại phía sau."

Trong tương lai

Các bước chuyển đổi quan trọng từ 3G lên 4G vẫn đang được tiến hành và sẽ tiếp tục tạo tiền đề cho sự phát triển của băng thông di động nhanh. Nếu tốc độ tiếp tục tăng ở mức mà các nhà mạng đã đã đạt được trong năm qua, dịch vụ dữ liệu 3G (và cả tốc độ) sẽ sớm trở thành chỉ là một sự tụt hậu. Các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng nếu các dịch vụ không dây 4G các nhà mạng cung cấp có sẵn trong khu phố của bạn thì nó đã nhanh hơn đáng kể so với mạng 3G mà bạn đang sở hữu tại nhà.

Điều đó có nghĩa là gì? Các dịch vụ 4G rất có thể sẽ tăng tốc độ tiêu thụ của bạn về nội dung Web, và thông suốt các hoạt động của các dịch vụ như streaming video. Trong thực tế, tốc độ của 4G có khả năng cho phép bạn làm việc với thiết bị di động của bạn mà bạn không thể làm với một kết nối 3G, các ứng dụng như video chat, chơi game trực tuyến, và gọi điện thoại VoIP. 4G chỉ là bước đầu tiên của công nghệ băng thông rộng không dây mà cuối cùng có thể tách chúng ta ra khỏi máy tính để bàn, cho phép chúng ta để quản lý cuộc sống trực tuyến của chúng ta bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào chúng ta muốn.

Lamle (Theo Pcworld)

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
10 cách giúp bạn hạn chế spam Registrations trong Drupal 7

10 cách giúp bạn hạn chế spam Registrations trong Drupal 7

If you're going to use popular software like Drupal, one of the downsides is that you'll need to deal with spam.

iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012?

iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012?

Một “nguồn tin thân cận” của BGR cho biết Apple iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012 – cùng thời điểm với iPhone 4S năm nay.

Registry Repair Wizard

Hướng dẫn cài đặt phần mềm registry repair wizard sửa lỗi registry cho windows

Registry Repair Wizard sẽ kiểm tra Windows Registry để tìm ra những sai sót trong hệ thống registry.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung