Ngoại trưởng Dominic Raab - Anh đòi Trung Quốc trả lời câu hỏi hóc búa về Covid-19

Ngoại trưởng Dominic Raab - Anh đòi Trung Quốc trả lời câu hỏi hóc búa về Covid-19

Ngoại trưởng Dominic Raab tại cuộc họp báo về Covid-19 ở Văn phòng Thủ tướng tại số 10 phố Downing, #London hôm 16.4.2020 cho hay Anh và các đồng minh sẽ đặt câu hỏi cho Trung Quốc về nguồn gốc và cách xử lý Covid-19.

>> Theo Business Inside xét nghiệm Covid-19 tại New York viện phí 10.000 USD

>> Bịa đặt về vaccine Covid-19, tung tin ăn tỏi chữa được Covid- 19 hãy cảnh giác

"Chúng tôi sẽ phải hỏi những câu hóc búa về việc dịch bệnh bùng phát thế nào và tại sao không bị ngăn chặn sớm", Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói trong cuộc họp báo về Covid-19 ở Văn phòng Thủ tướng tại số 10 phố Downing hôm 16/4 khi được hỏi về mối quan hệ tương lai với Trung Quốc. Ông Raab thay Thủ tướng Boris Johnson, người đang hồi phục do nhiễm nCoV, chủ trì các cuộc họp về Covid-19.   

Ông Raab cảnh báo #Trung_Quốc không thể trở lại hoạt động kinh doanh bình thường với Anh sau cuộc khủng hoảng Covid-19, và cộng đồng quốc tế muốn câu trả lời từ Bắc Kinh về cách xử lý dịch bệnh. 

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab

"Hiện tại, chúng tôi phải xem xét tất cả các khía cạnh của mối quan hệ với Trung Quốc và thực hiện một cách cân bằng, nhưng chắc chắn Anh không thể làm ăn như bình thường với Trung Quốc sau cuộc khủng hoảng này", Ngoại trưởng Anh cho hay.

Truyền thông Anh cho rằng bình luận của Ngoại trưởng Raab cho thấy nỗi thất vọng của chính phủ Anh đối với sự thiếu minh bạch của Trung Quốc về Covid-19.  

Tuyên bố của Ngoại trưởng Anh được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền của ông đang xem xét kỹ lưỡng giả thuyết nCoV "lọt" ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và là nơi dịch bệnh khởi phát cuối năm 2019.   

Nhiều giả thuyết cho rằng một phòng thí nghiệm có tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo ở Vũ Hán đã khiến ai đó bị nhiễm virus và người này đã xuất hiện tại một khu chợ hải sản tươi sống gần đó, nơi nCoV bắt đầu lây lan. Viện Virus học Vũ Hán hồi tháng 2 đã bác thông tin này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Phản ứng trước bình luận của Trump, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhiều lần nói rằng không có bằng chứng nào về việc nCoV được tạo ra trong phòng thí nghiệm và nhiều chuyên gia cũng cho rằng tuyên bố này thiếu cơ sở khoa học.   

Phần lớn các nhà khoa học tin rằng coronavirus có nguồn gốc tại một khu chợ hải sản ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Tuy nhiên, các nguồn tin từ chính phủ Anh đang xem xét khả năng virus vô tình lọt ra từ Viện Virus học Vũ Hán, theo trang Daily Mail của Anh hôm 12/4. "Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà có phòng thí nghiệm ở Vũ Hán", một thành viên thuộc ủy ban khẩn cấp của chính phủ Anh cho hay.

Trả lời phỏng vấn Financial Times hôm 16/4, Tổng thống #Pháp Emmanuel Macron nói rằng có những "vùng xám" trong cách Trung Quốc xử lý Covid-19. "Chúng ta đừng ngây thơ đến mức nói rằng việc xử lý dịch bệnh của họ tốt hơn nhiều. Chúng ta không biết. Có những điều rõ ràng đã xảy ra mà chúng ta không biết", Macron nói. 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 3.4 (162 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Samsung đạt lợi nhuận kỉ lục 5,86 tỉ USD trong quý II-2012

Samsung đạt lợi nhuận kỉ lục 5,86 tỉ USD trong quý II-2012

Samsung vừa công bố kết quả tài chính quý II 2012 với các thông số hết sức lạc quan, cụ thể tổng lợi nhuận của hãng đạt 5,86 tỉ USD - tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó mảng kinh doanh đem về cho họ 3,65 tỉ USD tiền lời.

Tập tành Working With Domain Access Module in Drupal 7.x

Tập tành Working With Domain Access Module in Drupal 7.x

Installation steps: 1. Download and install the Domain Access module using this link

Google nâng cấp tính năng Product Search

Google nâng cấp tính năng Product Search

Mới đây, Google đã nâng cấp tính năng tìm kiếm sản phẩm Product Search để giúp người dùng có thể mua sắm một cách thông minh nhất.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung