Tản mạn về iTáo và sự bất công

Tản mạn về iTáo và sự bất công

Nói gì thì nói, iTáo đã tạo ra một cuộc cách mạng về công nghệ. Cứ nói đến điện thoại thông minh là phải nghĩ đến iPhone còn máy tính bảng là nghĩ ngay đến iPad.

Tản mạn về iTáo và sự bất công

Dù ghét, dù thương, ai cũng phải công nhận iTáo là một ngôi sao sáng (mà hễ "em nó" đã là ngôi sao sáng thì cũng phải cho "em nó" được quyền chảnh chọe, đỏng đảnh, tự cao… một chút chứ).

Gần đây, những người yêu thích iTáo chân chính, cuồng nhiệt đã rất buồn lòng vì "thần tượng" của mình được đánh giá là độc tài, bủn xỉn, nhỏ nhặt, trẻ con... (vì liên quan đến các vụ kiện). Và đỉnh điểm của "trò cười" là khi có thông tin iTáo "gợi ý" cho Samsung những điều cần tránh… bị kiện khi đưa ra các sản phẩm cạnh tranh.

Mọi người cứ nêu ra các điều vô lý của gợi ý như: không được mỏng, không được đen, không được là hình chữ nhật, không nằm giữa, phải có viền lớn… để "bôi nhọ" iTáo mà sao không nhìn thấy mặt trái mang tính nhân… "vật" của vấn đề là iTáo muốn tạo động lực cho Samsung phát triển tốt hơn và từ đó khách hàng được hưởng lợi. Biết đâu từ những áp lực này, Samsung sẽ tạo ra những sản phẩm đột phá có hình dạng: tròn, tam giác, thoi… hoặc thậm chí là… hình bát quái! Tất cả cũng chỉ vì khách hàng thân yêu!

Là một người am hiểu công nghệ và khi sử dụng các sản phẩm iTáo tôi thấy mình như "cá gặp nước". Ôi sung sướng làm sao khi mình tự chứng minh được những điều mà ai… cũng biết, ôi sung sướng làm sao khi mình mò mẫm ra các chức năng mà bất cứ cái điện thoại nào… cũng có. Ôi chân lý là đây: hình tròn không giống… hình vuông, và còn nhiều nữa những cái sướng thầm kín chỉ (dám) để trong lòng.

Hỡi những người ít hiểu biết, không am hiểu công nghệ, hỡi những người ít tiền, hỡi những người không hiểu thế nào là đẳng cấp. Hãy đọc những dòng dưới đây để phải "thán phục" và "chấp hành" những điều khoản mà thần tượng iTáo của chúng tôi đưa ra.

  • iTáo đã sáng tạo ra điện thoại thông minh, máy tính bảng cảm ứng do đó hiển nhiên được độc quyền sử dụng tên gọi và các cụm từ đi kèm như: "điện thoại", "thông minh", "máy tính bảng", "cảm ứng". Mấy cái O2 có từ xa xưa không thể gọi là điện thoại thông minh cảm ứng được bởi vì không đa dạng người dùng như iPhone.

  • Hình chữ nhật không phải do iTáo phát minh ra nhưng nó chỉ được biết đến khi iPhone, iPad ra đời, do đó hình dạng này phải do iTáo phân phối độc quyền. Cảnh báo: Nếu iTáo nghiên cứu thành công iCar thì các thương hiệu BMW, Mercedes, Audi, Ford, Toyota, Honda… có khả năng phải đóng cửa hoặc phải thay các bánh xe thành hình… elip.

  • Trước iPhone chỉ có sản phẩm… siêu thấm, còn khái niệm siêu mỏng là do iTáo tạo ra. Do đó mọi sản phẩm liên quan đến "mỏng" đều vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ. Mọi sản phẩm có độ dày đang quá bất công với iTáo!

iTáo cảnh báo:

  • Mọi sản phẩm, thương hiệu không được đặt tên theo kiểu iTalot, iBangvesinh, iCautieu… nếu vi phạm xin đợi tại… tòa. Sự việc sẽ đặc biệt nghiêm trọng nếu ai cố tình sử dụng thương hiệu iChuối vì đây là thương hiệu dự phòng của chúng tôi.

  • Các hãng điện thoại Trung Quốc hãy coi chừng, sau Samsung, HTC sẽ là các bạn (đừng tưởng bở là iTáo chúng tôi rộng lượng nhé, chẳng qua là mấy cái thằng Samsung, HTC đang qua mặt chúng tôi về chất lượng và ý tưởng của chúng tôi cũng đã cạn kiệt nên trước mắt phải giải quyết ngay để tránh sập tiệm mà thôi!)

Còn sau đó ... hãy đợi đấy!

[Theo sohoa]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Xây dựng ứng dụng Drupal Learn Words trên Mobile

Xây dựng ứng dụng Drupal Learn Words trên Mobile

In this tutorial we'll explore how to make a simple mobile application game with DrupalGap for a Drupal 7 website. Our game will help us learn words in another langauge.

[Phần 1 Drupal Web Developer Career]: Drupal Jobs Landscape

[Phần 1 Drupal Web Developer Career]: Drupal Jobs Landscape

This will be the first of three weekly blogs that encapsulate the advice, tips and must-do elements of career building in the Drupal Community, and will be listed as reference at the DrupalEasy Academy Career Center.

Google

5 lý do để Apple không kiện Google

Mặc dù Apple đã dành chiến thắng quyết định trong vụ kiện với Samsung, có rất nhiều lý do để họ không tiếp tục tấn công nhà phát triển nền tảng Android là Google.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung